วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คำแนะนำในการว่าจ้างนักสืบเอกชน

บทความนี้ ขอเสนอและคำแนะนำในการว่าจ้างนักสืบเอกชน


คำแนะนำในการจ้าง นักสืบเอกชน  อย่างถูกต้อง

      สมัยนี้มิจฉาชีพเยอะมากๆ ในฐานะที่เราเป็น นักสืบ ที่ทำงานมานาน ได้เจอได้เห็นอะไรมาเยอะ ลูกค้าส่วนใหญ่ของเรามักจะโดนหลอกมาจากที่อื่นก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง  เราจึงตัดสินใจทำบทความนี้ขึ้น  อยากให้เพื่อนๆ ที่มีความเดือดร้อนจริงๆ ได้มีพื้นฐานการจ้างนักสืบอย่างถูกต้อง และหวังว่า นักสืบเอกชน ที่ทำตัวเลวๆ จะได้หมดไปจากสังคมไทยเสียที



1. อย่าเชื่อ นักสืบคุยโว

     เวลาเราโทรไปคุยกับ นักสืบ  ลองสังเกตดูนะครับ ถ้าเป็นลักษณะ ไม่ว่าเราจะทำอะไรได้ทุกอย่าง อะไรๆ ก็ง่ายไปหมด มักจะอ้างเกินความเป็นจริง ถ้าเจอลักษณะนี้ต้องหลีกให้ไกลครับ เพราะเราทำงานตามพื้นฐานความเป็นจริง ครับ  เรื่องบางเรื่องไม่ได้ก็คือไม่ได้ครับ แต่พวกนี้ มักจะบอกว่าได้หมด สังเกตง่ายๆ คือจะพยายามบอกว่าได้ แล้วรวบรัดตัดตอนขอให้โอนเงินเลย  ซึ่งมักจะถามข้อมูลพื้นฐาน ง่ายๆ สั้นๆ  บางครั้งจากการถามลูกค้าแล้ว  เราก็งงเหมือนกันว่า เอาข้อมูลไปแค่นั้นแล้วจะทำอะไรได้

2. สังเกต สิ่งที่เค้าถาม สิ่งที่เค้าเอาข้อมูลจากเรา

    วิธีสังเกตง่ายๆ ว่าเค้าจะรับงานเราแล้วทำจริงๆ ไหม คือ ถ้าเราจะจ้างเค้าทำอะไรสักอย่างหนึ่ง เค้าควรจะต้องมีข้อมูลอะไรบ้าง ถ้างานที่เค้าจะรับเป็นการตามสืบเค้าก็ควรจะต้องมีรูป ต้องถามเบอร์ ต้องมีข้อมูลหลายอย่างเพื่อให้สามารถติดตามบุคคลเป้าหมายได้ จริงไหมครับ  ไม่ใช่ขอแค่เบอร์ แล้วเค้าก็ตามตัวได้แล้ว อันนี้โดนหลอกชัวร์ ครับ

3. ราคาไม่ถูกเกินไป

    วิธีที่ นักสืบ เลวๆ พวกนี้ชอบใช้หลอกลูกค้าคือ มักจะเสนอราคาที่ถูกเกินไป เพื่อนๆ ที่ประสบความเดือดร้อน ผมเข้าใจนะครับ แต่เราต้องยอมรับอย่างหนึ่ง งาน นักสืบเป็นงานที่ต้องใช้เงิน เพราะฉะนั้น ราคาบางครั้งจึงดูเหมือนค่อนข้างแพง  เพราะเราต้องมีความเสี่ยงมากพอสมควรในการทำงาน  แต่นักสืบเลวๆ จะอาศัยช่องว่างนี้เรียกราคาถูกๆ กับลูกค้า  พอหลงกลโอนเงินให้ ก็เป็นอันว่า จบกัน เพื่อนๆ อย่าไปหลงกลพวกมิจฉาชีพ พวกนี้นะครับ

4. สามารถติดต่อได้ตลอด

    สำหรับข้อสุดท้ายนี้ ก็ตามหัวข้อเลยครับ เบอร์ที่เค้าใช้ในการติดต่อ อย่างน้อยก็ควรที่จะติดต่อได้ตลอด ไม่ใช่เปิดๆ ปิดๆ นะครับ ง่ายๆ เบอร์พวกมิจฉาชีพนี้ส่วนใหญ่มักไม่จดทะเบียน เพราะตั้งใจมาโกง  แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากรู้ว่า เบอร์โทรมือถือนี้ จดทะเบียนไหม โทรมาคุยกับผมครับ เด๋วแนะนำ เทคนิคให้

สุดท้ายนี้จากใจ  นักสืบยุทธนา  [ www.spyyuttana.com ] ขอให้เพื่อนๆ เข้มแข็งและเอาชนะปัญหาต่างๆ ได้ด้วยดีนะครับ


อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ > งานสืบ > นักสืบ  กับ นักสืบยุทธนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น